Tổng kết 10 năm xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

31/03/2017 17:33

Chiều 31/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2006-2016. Đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện các đơn vị và cá nhân điển hình, tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2006-2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng Công an với vai trò nòng cốt đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai kịp thời các nội dung, biện pháp xây dựng phong trào phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương. Qua đó xây dựng nhiều mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ thiết thực, hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ các mô hình này, 10 năm qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 1.470 nguồn tin có giá trị, giúp Công an triệt phá 14 ổ nhóm tội phạm hình sự và thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; vận động đầu thú, truy bắt 174 đối tượng truy nã...

Thành viên của các mô hình đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn với các hoạt động của các loại tội phạm, thường xuyên phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp ở cơ sở, không để xảy ra tình trạng tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, tạo thành điểm nóng…

Qua 10 năm thực hiện phong trào đã có 269 tập thể và 328 cá nhân được nhiều cấp chính quyền, Công an khen thưởng, có 330 cá nhân được Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu tham luận, ý kiến trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình, tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Y Mửi ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện phong trào.

Đồng chí Y Mửi trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho các cá nhân

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới các thành viên Ban chỉ đạo, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt có hiệu quả nghị quyết của các cấp ủy, các văn bản liên quan về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến mọi đảng viên, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân; tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội các cấp và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thật sự đi vào hoạt động hiệu quả; thường xuyên phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến và xây dựng phong trào, phát huy các mô hình cũ và nghiên cứu các mô hình mới, đồng thời lồng ghép các mô hình cùng với các phong trào khác ở khu dân cư…

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Tại hội nghị, 16 cá nhân được Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, 3 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tin, ảnh: Đức Nhuận

Chuyên mục khác