Tôn vinh 164 cá nhân, gia đình hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện

14/06/2017 13:48

Sáng 14/6, tại hội trường UBND thành phố Kon Tum, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh năm 2017.

Đến dự có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh; cùng 164 cá nhân, gia đình hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh luôn được các ngành, các cấp và nhân dân quan tâm hưởng ứng. Nhờ đó, tỷ lệ người hiến máu tăng dần theo từng năm, góp phần không nhỏ trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Năm 2016, toàn tỉnh tiếp nhận được 3.723 đơn vị máu, đạt 122,9% so với kế hoạch của Trung ương giao, trong đó 3.026 đơn vị máu tiếp nhận được từ người hiến máu tình nguyện, chiếm tỷ lệ 81,3%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt hơn 66%.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 16 đợt thu nhận máu tập trung và đã tiếp nhận được 1.943 đơn vị máu, trong đó có 1.417 đơn vị từ nguồn hiến máu tình nguyện, đạt 52,5% kế hoạch năm.

Đồng chí Trần Thị Nga trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu

 

Tại buổi lễ, 164 cá nhân, gia đình hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện tiêu biểu đã được tôn vinh gồm nhiều lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau, trong đó có 77 cá nhân đã tham gia hiến máu từ 5 lần trở lên. Tiêu biểu như: Hoàng Mỹ Hà trú tại phường Duy Tân, thành phố Kon Tum hiến máu trên 20 lần; Trần Mai Thành Nhơn công tác tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Lê Quốc Bảo trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà hiến máu 15 lần; 10 cá nhân hiến máu 10 lần…

Toàn tỉnh còn có 10 gia đình hiến máu tiêu biểu như: gia đình ông A Nam trú tại thôn Đăk Răng, huyện Ngọc Hồi với 20 lần hiến máu; gia đình ông Sầm Văn Phiếu trú tại thôn 5, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy với 19 lần hiến máu...

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích

 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga đã biểu dương, ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của tất cả tập thể, gia đình, cá nhân trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, làm sao ngày càng có nhiều hơn những tấm gương anh hùng - những bông hoa của lòng nhân ái; kêu gọi những người đủ sức khỏe, các tổ chức xã hội cùng hưởng ứng tham gia hiến máu và vận động mọi người xung quanh tình nguyện hiến máu cứu người, xem đó là nét đẹp văn hóa của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện và 10 gia đình, 76 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2016.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác