Toàn tỉnh tổ chức giao - nhận quân nhanh gọn, an toàn

16/02/2022 14:28

Với tinh thần nhanh gọn, bảo đảm tuyệt đối an toàn, sáng 16/2, tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức giao quân cho các đơn vị Quân đội đạt 100% chỉ tiêu. Nhìn chung, chất lượng tuyển quân năm nay cao hơn so với các năm trước.
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và LLVT tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: TK

 

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên các địa điểm giao - nhận quân của tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, như thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. 100% công dân nhập ngũ đã được tiêm vắc xin phòng Covid 19 mũi 2, có 20% đã tiêm đủ 3 mũi. Trước ngày lên đường nhập ngũ các công dân được chính quyền địa phương đưa về địa điểm tập trung của huyện, thành phố trước 4 ngày để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT - PCR nhằm bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ vào đơn vị Quân đội an toàn, không bị nhiễm dịch Covid -19.

Có tổng số 800 công dân giao cho 4 đơn vị Quân đội, đó là Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Công binh 293 (Binh chủng Công binh) và Sư đoàn 2 (Quân khu 5); trong đó có 8 công dân là cán bộ công chức nhà nước, 8 công dân đạt trình độ cao đẳng và đại học, 1 đảng viên, nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt "2 gặp, 4 biết", đảm bảo đúng quy định, góp phần làm cho ngày giao nhận - quân năm nay trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ, tạo khí thế sôi nổi, thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, công tác giao - nhận quân năm 2022 trong toàn tỉnh đã được hoàn thành.

Trung Kiên

Chuyên mục khác