Tọa đàm trực tuyến về công tác tuyên truyền miệng

18/09/2020 19:22

Chiều 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Tọa đàm trực tuyến về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Buổi tọa đàm được kết nối với 60 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các đại biểu tham gia buổi Tọa đàm tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Dự buổi tọa đàm tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí là báo cáo viên Trung ương tại tỉnh, báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Báo Kon Tum, Trường Chính trị tỉnh; Ban Tuyên giáo (tuyên huấn) các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận đánh giá về tình hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Báo cáo số 244-BC/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương ngày 12/9/2018 về Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương khóa X “về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; nêu ra những thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm hay trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 17. Đồng thời, bàn các giải pháp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở các cấp trong thời gian tới; đề ra nhiệm vụ, giải pháp đối với các cấp ủy đảng, Ban Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên ở cơ sở.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong thời gian qua; tiếp thu những ý kiến tham luận của các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị số 17. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tham mưu cho các cấp ủy đảng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng; tập trung nghiên cứu và có giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trần Văn Phúc

 

Chuyên mục khác