Tọa đàm thực trạng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS tỉnh Kon Tum

25/04/2024 17:37

Chiều 25/4, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Đề tài khoa học cấp tỉnh về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã chủ trì buổi tọa đàm lần thứ I thực trạng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS tỉnh Kon Tum.
Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: HT

 

Dự tọa đàm có các thành viên, nhân viên hỗ trợ xây dựng Đề tài; đại diện thường trực huyện ủy và lãnh đạo ban tổ chức huyện ủy: Sa Thầy, Đăk Glei, Đăk Hà, Kon Plông; đại diện một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung, cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ, trẻ, người DTTS các cấp nói riêng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; trình độ chuyên môn và năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ này ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ DTTS trong nguồn quy hoạch, trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng lên; phần lớn trưởng thành từ thực tiễn, đã và đang được đào tạo cơ bản về các mặt, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến nay, cấp tỉnh có 85/541 đồng chí là cán bộ trẻ giữ chức vụ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp huyện có 176/645 đồng chí là cán bộ trẻ giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) có 446/591 đồng chí là cán bộ trẻ giữ các chức vụ bí thư, phó bí thư; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND và cấp trưởng, cấp phó các tổ chức chính trị, xã hội.

Về đội ngũ cán bộ nữ, cấp tỉnh có 182/541 đồng chí là cán bộ nữ giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp huyện có 263/645 đồng chí là cán bộ nữ giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp xã có 367/591 đồng chí là cán bộ nữ giữ các chức vụ bí thư, phó bí thư, chú tịch, phó chủ tịch HĐND và cấp trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội.

Về đội ngũ cán bộ DTTS, cấp tỉnh có 82/541 đồng chí là cán bộ người DTTS giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp huyện có 225/645 đồng chí là cán bộ người DTTS giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên; cấp xã có 397/591 đồng chí là cán bộ người DTTS giữ các chức vụ bí thư, phó bí thư, chủ tịch, chủ tịch HĐND, UBND, UBND và cấp trưởng, cấp phó các tổ chức chính trị - xã hội.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi tọa đàm. Ảnh: HT

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, thảo luận về các nội dung: thực trạng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người DTTS trên địa bàn; quan điểm, mục tiêu, giải pháp đối với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người DTTS…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc thực hiện Đề tài khoa học cấp tỉnh về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 thể hiện sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác cán bộ nói chung, công tác cán bộ trẻ, cán bộ nữ và cán bộ là người DTTS nói riêng. Đề tài sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Đồng chí giao bộ phận thư ký Đề tài tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh để thực hiện các bước tiếp theo.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác