Tòa án nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2020

09/01/2020 14:31

Sáng 9/1, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2020 nhằm đánh giá toàn diện hoạt động TAND 2 cấp năm 2019, đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác tòa án năm 2020.
Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: TVP

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Anh Tiến - Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; đại diện HĐND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Năm 2019, TAND 2 cấp của tỉnh đã thụ lý 2.465 vụ án các loại, trong đó đã giải quyết 2.376 vụ, đạt 96,4% tổng số vụ án. Trong số các vụ án đã giải quyết, TAND 2 cấp đã hòa giải được 1.390/2.376 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động. Công tác giải quyết án hình sự đạt kết quả cao, không có án oan, không để quá hạn luật định.

Năm 2020, TAND 2 cấp tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án đảm bảo nghiêm minh, khách quan, công bằng, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, không để các vụ án quá thời hạn xét xử do lỗi chủ quan và thực hiện tốt công tác tranh tụng tại phiên tòa...

Đồng chí A Pớt tặng Cờ thi đua của Tòa án tối cao cho Tòa án huyện Đăk Hà. Ảnh: TVP

 

Tặng Bằng khen của Tòa án tối cao cho các hội thẩm nhân dân. Ảnh: TVP

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí A Pớt ghi nhận và biểu dương những đóng góp của TAND 2 cấp của tỉnh trong việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, TAND 2 cấp tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp, tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và công tác xét xử; đẩy nhanh tiến độ giải quyết, xét xử các loại án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng; chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự và công tác đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính... Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp phù hợp để xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với yêu cầu công việc ngày càng cao; chủ động triển khai có hiệu quả việc thí điểm sáp nhập TAND tại một số huyện trên địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban cán sự đảng TAND tối cao và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác