Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng và phường Thống Nhất

03/08/2017 13:57

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều 2/8 và sáng 3/8, tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng và Thống Nhất (thành phố Kon Tum).

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4; phổ biến, giải thích và vận động cử tri thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã thông qua tại kỳ họp; thông báo với cử tri về kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4; đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

* Tại phường Quyết Thắng, có 10 lượt ý kiến của cử tri tập trung 4 vấn đề chính: môi trường đô thị, hạ tầng giao thông, chế độ chính sách, trật tự đô thị.

Theo đó, cử tri kiến nghị điều chỉnh thời gian bật đèn chiếu sáng công lộ phù hợp với từng mùa; có biện pháp xử lý đối với các xe chở mủ cao su gây mùi hôi thối khi lưu thông trên đường; chấn chỉnh tình trạng xe đậu đỗ trái quy định; có quy định cụ thể về diện tích vỉa hè người dân được đặt biển quảng cáo; bố trí kinh phí bê tông hoá một số con hẻm thuộc đường Lý Thường Kiệt; thực hiện công tác luân chuyển cán bộ giữa các địa bàn; tăng cường quản lý thị trường tránh tình trạng mỗi đợt tăng lương giá cả hàng hoá cũng tăng theo.

Cử tri phường Quyết Thắng phát biểu ý kiến

 

Cử tri cũng phản ánh tình trạng rác thải ứ đọng gây ngập úng vào mùa mưa tại tuyến đường Lê Lợi tồn tại nhiều năm nay chưa được khắc phục; Công ty Cầu đường Kon Tum và một số ga ra ô tô trên địa bàn tổ dân phố 1 gây ồn ào trong khu dân cư; kênh thoát nước số 1 thuộc tuyến đường Trương Quang Trọng gây ô nhiễm môi trường; các cơ sở thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư của tổ dân phố 1 tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất vệ sinh...

* Tại phường Thống Nhất, có 6 lượt ý kiến của cử tri về một số vấn đề:  bố trí quỹ đất cho các tổ dân phố chưa có hội trường để xây dựng hội trường; siết chặt quản lý vấn nạn hàng giả, hàng nhái; chú ý đến việc giữ gìn cảnh quan môi trường của Ngục Kon Tum; hỗ trợ đào tạo cho cộng tác viên y tế tổ 9 để phục vụ lâu dài ở khu dân cư; sửa chữa những tấm đan trên đường bị gãy, sập...

Cử tri cũng phản ánh về tình trạng mất vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của phường, tình trạng ứ đọng nước khi mưa lớn tại các hẻm của tuyến đường Trần Hưng Đạo; sự bất hợp lý trong việc đặt tên tuyến đường đi qua làng Kon Tum Knâm khi một con đường nhưng một đoạn đặt tên là đường Nông Quốc Chấn và một đoạn đặt tên là đường Nguyễn Huệ nối dài...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của thành phố Kon Tum đã được đại diện UBND thành phố trao đổi, giải đáp ngay tại các buổi tiếp xúc; các kiến nghị còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp thu và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác