Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

12/01/2022 18:32

Trong 2 ngày (11-12/1), Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu HĐND 3 cấp TXCT tại thị trấn Đăk Hà. Ảnh: TN

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đăk Hà được thông tin về nội dung, kết quả và các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XII, Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Đăk Hà khóa VI (nhiệm kỳ 2021 - 2026); kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Đăk Hà trong các buổi tiếp xúc trước.

Cử tri huyện Đăk Hà phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong năm 2021, nhất là việc đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản; nâng cấp, chỉnh trang một số tuyến đường giao thông trọng điểm và kết quả giải quyết các vụ việc khiếu kiện kéo dài liên quan đến công tác quy hoạch trên địa bàn.

Cử tri xã Đăk La đề nghị kiểm tra, xử lý đối tượng tháo trộm nước tại các kênh mương thủy lợi. Ảnh: TN

 

Cử tri đề nghị HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát đối với các đề án, dự án quy hoạch mang tính giai đoạn; đề nghị đơn vị chuyên môn giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp đất đai kéo dài; có biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động mua bán đất đai nhằm đảm bảo tính pháp lý vừa đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân có nhu cầu mua đất ở; rà soát, triển khai thực hiện dứt điểm công tác quy hoạch đô thị, nhất là các công trình giao thông trọng yếu để chỉnh trang bộ mặt đô thị thị trấn Đăk Hà, giảm tải lượng xe lưu thông trên các tuyến đường trục chính có nguy cơ mất an toàn giao thông; có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cá nhân tự ý điều tiết nguồn nước tại các công trình thủy lợi, gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Đồng thời, đề nghị HĐND các cấp xem xét, hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với lực lượng công an chính quy về đảm nhận chức danh công an xã.

Trao đổi với cử tri, lãnh đạo huyện Đăk Hà ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm của cử tri, đã nêu lên những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở để huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, đề nghị người dân nêu cao tính chủ động trong thực hiện các biện pháp phòng, chống chống dịch Covid - 19; nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, an ninh trật tự, không mua bán, sử dụng pháo nổ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022; chung tay cùng địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giúp người yếu thế đón Tết vui tươi, đầm ấm và an toàn.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ Đại biểu yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp thu, giải quyết dứt điểm theo đúng thẩm quyền.

Trọng Nghĩa

 

Chuyên mục khác