Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

17/11/2021 20:55

Chiều 17/11, tại UBND phường Quyết Thắng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Kon Tum phối hợp với địa phương tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn phường để Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Kon Tum, khóa XII (nhiệm kỳ 2021-  2026).
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng. Ảnh: TH

 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum.

Tại Hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri phường Quyết Thắng về kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII vừa qua; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12, khóa XI và sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XII; thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Kon Tum khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum.

 
Cử tri trên địa bàn phường Quyết Thắng phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: TH

 

Cử tri phường Quyết Thắng phản ánh, 2 tuyến đường Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt và một số tuyến đường nội thị trên địa bàn trước đây đã được các cấp, các ngành thống nhất chủ trương đầu tư, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện; vì vậy, cử tri đề nghị tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp tục quan tâm giải quyết.

Cử tri kiến nghị UBND tỉnh và ngành chức năng xem xét đầu tư nâng cấp, chỉnh trang khu Di tích lịch sử Ngục Kon Tum để phục vụ việc tham quan du lịch, tìm hiểu lịch sử cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Cử tri Tổ dân phố 1 nêu ý kiến, vị trí quy hoạch tại khu vực đường Trương Quang Trọng đã kéo dài nhiều năm gây khó khăn cho cuộc sống của người dân; đề nghị tỉnh, thành phố trả lời cho người dân biết các công trình, dự án nằm trong quy hoạch có được thực hiện hay không, nếu có thì khi nào thực hiện. Bên cạnh đó, khi thu hồi đất ở khu vực này, tỉnh và thành phố nên quan tâm dành một phần quỹ đất để bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân. Trong quá trình thực hiện, nếu còn hộ nào chưa đồng thuận thì cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với chi bộ và tổ dân phố để có biện pháp tuyên truyền, vận động, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri phường Quyết Thắng kiến nghị thành phố Kon Tum và các ngành chức năng xem xét lại cách thức, quy trình tổ chức khai báo y tế tại Điểm khai báo Y tế số 1- Sao Mai cho hợp lý hơn để vừa đảm bảo hiệu quả kiểm soát dịch bệnh, vừa tạo thuận lợi cho người dân và tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại đây.

Cử tri Tổ dân phố 8 có ý kiến, sau khi sáp nhập, các tổ dân phố đều có dân số đông, địa bàn rộng, nhưng chế độ phụ cấp cho bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố vẫn thấp, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, xem xét nâng mức phụ cấp cho đối tượng này. Đồng thời, có hướng dẫn chi tiết quy định về mức chi cho các cán bộ đoàn thể làm việc tại khu dân cư để động viên, khích lệ họ phát huy tinh thần trách nhiệm.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri; được sự ủy quyền của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Mân- Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Thùy Hương

Chuyên mục khác