Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

30/03/2021 17:19

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016 - 2021), chiều 30/3, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiến hành tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất (thành phố Kon Tum).

 

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo với cử tri về thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 12- HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11 và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Thống Nhất đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Tổ đại biểu HĐND 2 cấp trong nhiệm kỳ 2016-2021 đã quan tâm lắng nghe, truyền đạt chính xác các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn đến các cấp, các ngành chức năng.

 

Cử tri phường Thống Nhất phát biểu ý kiến kiến nghị. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thống Nhất đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa tới hoạt động ở khu dân cư, nhất là bố trí quỹ đất để xây dựng hội trường cho những tổ dân phố chưa có nơi sinh hoạt, có hướng dẫn cụ thể về mức chi phụ cấp cho các chức danh chi hội đoàn thể ở cơ sở. Vấn đề đất đai, quy hoạch, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho những hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ các dự án phát triển kinh tế- xã hội tiếp tục được nhiều cử tri có ý kiến kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri phường Thống Nhất đề nghị Công ty TNHH Môi trường đô thị Kon Tum cần có kế hoạch trồng cây xanh đô thị đồng bộ để thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị văn minh; trong quá trình trồng không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND phường Thống Nhất trả lời, làm rõ những vấn đề mà cử tri đã nêu thuộc thẩm quyền của địa phương.

Một số ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận, tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng luật định.

Thùy Hương

Chuyên mục khác