Tổ chức dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh

05/11/2021 08:55

Là yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản số 3978/UBND-KGVX ngày 4/11 nhằm thích ứng với tình hình mới, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Tổ chức dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: HL

 

Trong đó, các cơ sở giáo dục và đào tạo căn cứ cấp độ dịch Covid-19 theo phạm vi, quy mô nhỏ nhất (quy mô cấp phường/xã, dưới cấp xã) do Sở Y tế công bố để triển khai dạy học trực tiếp, trực tiếp kết hợp trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp từng cấp độ theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục căn cứ cấp độ dịch theo từng địa bàn (cấp thôn/làng, phường/xã, huyện/thành phố) để xây dựng kịch bản, quyết định tổ chức dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát các quy định đảm bảo an toàn trường học, an toàn cho học sinh khi học trực tiếp tại trường. Triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và gia đình học sinh để có phương án phòng dịch và theo dõi, quản lý sức khỏe người học để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Phối hợp với ngành Y tế tổ chức hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban ngành, địa phương, căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022; tham mưu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các vấn đề có liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ cấp độ dịch bệnh Covid-19 để xây dựng phương án dạy học phù hợp tại đơn vị, trình UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét, có ý kiến.

Hồng Lam

Chuyên mục khác