Tỉnh Sê Kông (Lào) tổ chức Lễ tiễn hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam

06/06/2023 16:43

Ngày 6/6, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Sê Kông long trọng tổ chức Lễ tiễn, bàn giao 8 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh về với đất mẹ. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông, Attapư, Chămpasắc và lãnh đạo Hội Hữu nghị Lào -Việt Nam tỉnh Sê Kong cùng cán bộ, nhân dân, LLVT tỉnh Sê Kông.
Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông ký biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ. Ảnh: NL

 

Ngay từ sáng sớm tại Hội trường Ban CHQS huyện La Mam, Bộ CHQS tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Sê Kông đã có mặt để dâng hương, dâng hoa tiễn đưa hài cốt liệt sĩ Việt Nam về với đất mẹ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, thay mặt chính quyền 3 tỉnh Nam Lào (Attapư, Chămpasắc và Sê Kông) đồng chí Khăm Sỏn - Kon Nhơ, Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông nhấn mạnh: Lễ bàn giao và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên g​ia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Trong không khí trang nghiêm, Ban Công tác đặc biệt, chính quyền, nhân dân 3 tỉnh Nam Lào chúng tôi nghẹn ngào xúc động và bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới anh em bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hiến dâng cuộc sống của mình cho nền độc lập của dân tộc Lào của chúng tôi nói chung và cho sự ấm no, hạnh phúc của các bộ tộc Lào của các tỉnh Attapư, Chămpasắc và Sê Kông nói riêng. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn và lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng các gia đình cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hiến dâng người con yêu quý của mình cho sự nghiệp cách mạng của Lào cũng như sự nghiệp cách mạng của 3 tỉnh Nam Lào.

Lãnh đạo Ban Công tác và Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh di chuyển hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam. Ảnh: NL

 

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum trân trọng đón nhận 8 hài cốt liệt sĩ Việt Nam và bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến xương máu của mình vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì độc lập tự do của hai dân tộc Việt Nam và Lào. Mong rằng bằng tất cả tình cảm và tấm lòng các đồng chí lãnh đạo và nhân dân các tỉnh Attapư, Chămpasắc và Sê Kông tiếp tục cung cấp thông tin phối hợp giúp đỡ, tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào.

Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước là dịp quan trọng để hai nước cùng nhau phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; đưa mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Lãnh đạo Đảng, chính quyền, LLVT, nhân dân và các em học sinh vẫy chào tiễn các hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam. Ảnh: NL

 

Với lòng thành kính, biết ơn vô hạn các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất Lào, lãnh đạo, chính quyền, LLVT, nhân dân và các cháu học sinh tỉnh Sê Kông đứng dọc hai bên đường cầm cờ hai nước Việt Nam và Lào vẫy chào tiễn các hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam.

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác