Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

29/07/2020 17:01

Ngày 29/7, UBND tỉnh ban hành công văn số 2746/UBND-KGVX yêu cầu tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương và tập trung thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020, khuyến cáo người đã đến thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 8/7 đến nay thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế; lưu ý đề phòng, ngăn chặn các âm mưu, hành động lợi dụng tình hình dịch bệnh tiến hành phá hoại, gây mất an ninh trật tự. Kiên quyết triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và các hoạt động kinh tế - xã hội khác. Tiếp tục duy trì một số hoạt động trực tuyến (như khám bệnh từ xa, giáo dục từ xa, thực hiện thủ tục hành chính…).

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép. Rà soát việc kiểm soát nhập cảnh trên các tuyến biên giới, nhất là qua các tuyến đường mòn, lối mở.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương xử lý các vụ việc nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong quản lý biên giới; rà soát, kiểm tra các trường hợp nhập cảnh, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp ngành y tế tổ chức xét nghiệm đối với người nước ngoài nhập cảnh trong thời gian gần đây; có biện pháp điều tra tìm nguyên nhân cụ thể.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế và các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục chuẩn bị, bảo đảm sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, kể cả bệnh viện dã chiến, cơ sở lưu trú, khách sạn để sử dụng kịp thời khi cần thiết.

Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh bảo đảm cung ứng đầy đủ các hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn… thường xuyên kiểm tra các cơ sở, cửa hàng, đại lý… trong việc nâng giá, găm hàng đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống và phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế phát động toàn ngành, tập trung mọi lực lượng phòng chống dịch Covid-19, đồng thời chú ý phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để bùng phát, lan rộng tại các địa phương.

Sở GD-ĐT có phương án phù hợp, đảm bảo tổ chức tốt, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh, Báo Kon Tum, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban tuyên truyền tiếp tục thông tin để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

TS

Chuyên mục khác