Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của các phong trào thi đua

13/09/2016 15:28

Là ý kiến chỉ đạo của đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và công tác thi đua – khen thưởng, nhiệm kỳ 2011 – 2016 do Hội LHPN tỉnh tổ chức vào ngày 13/9.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 54 điển hình đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Thi đua lao động sáng tạo, trong 5 năm qua, các cấp Hội đã phát động, tổ chức nhiều hội thi, hội thảo tạo cơ hội cho chị em thể hiện khả năng lao động sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, đem lại những hiệu quả thiết thực.

Các cấp Hội đã có nhiều hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững: hỗ trợ vốn vay, phối hợp dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên, phụ nữ có việc làm phát triển kinh tế gia đình. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và các nguồn tín dụng khác tín chấp 747 tỷ đồng cho 28.487 phụ nữ vay; trong đó, có 9.800 phụ nữ nghèo vay vốn và sử dụng vốn vay hiệu quả, có 2.269 hộ vay vốn thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng; tỉ lệ hoàn trả vốn đạt 75%…

Thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, các cấp Hội tập trung thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” được đẩy mạnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 32.164/55.005 hộ đạt tiêu chí của cuộc vận động (chiếm 58,5%)…

Bám sát phong trào thi đua, Hội LHPN tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 122 tập thể, 233 hội viên, phụ nữ được Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh và các bộ, ngành tặng bằng khen; có 53.844 cán bộ, hội viên, phụ nữ bình xét đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”, 22 hội viên, phụ nữ được công nhận danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc 5 năm” cấp tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí A Pớt ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã đạt được.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, phát động, phổ biến sâu rộng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động, từ đó tham gia, hưởng ứng để các phong trào ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Đồng chí A Pớt trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HT
Đồng chí Trần Thị Nga trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HT

 

Đồng chí A Pớt cũng đề nghị các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua để phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, từng đối tượng, hướng mạnh về cơ sở vùng sâu, vùng xa; tích cực phát hiện những tấm gương phụ nữ điển hình tiên tiến để kịp thời hỗ trợ và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trên diện rộng; công tác thi đua phải kết hợp chặt chẽ với công tác khen thưởng; lồng ghép việc thực hiện các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, phụ nữ với các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động nhằm tạo ra khí thế thi đua thực sự sôi nổi trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh...

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và các phong trào thi đua được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh.

H.T

Chuyên mục khác