Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương

27/11/2015 10:20

Sáng 25/11, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương.

 

Tham gia buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Chi nhánh NHCSXH tỉnh.

Đồng chí Dương Quyết Thắng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: LS

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Danh Thứ - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình tín dụng CSXH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2003-2015 và phương hướng đến năm 2020. Trong 12 năm qua, đã có 213.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh được vay vốn từ NHCSXH. Đến nay, tổng dư nợ từ nguồn vốn CSXH đạt 1.610 tỷ đồng, góp phần XĐGN cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Từ các chương trình tín dụng chính sách này đã tạo việc làm cho 129.200 lao động; 370 lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động; hơn 15.500 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; 125 doanh nghiệp và 18.512 hộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn được vay vốn để sản xuất kinh doanh; 48.500 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường được xây dựng…

Tính riêng năm 2015, thông qua 13 chương trình tín dụng chính sách đã có 19.294 lượt hộ vay vốn; trong đó, có 5.644 hộ nghèo, 4.279 hộ cận nghèo, 4.260 hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và 4.927 hộ vay để xây dựng các công trình nước sạch - vệ sinh môi trường nông thôn… Phương hướng đến năm 2020, NHCSXH tỉnh phấn đấu đáp ứng 100% số hộ nghèo, đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận các chương trình tín dụng CSXH; tăng trưởng tín dụng đạt từ 10-15%/năm; tỷ lệ nợ quá hạn dưới mức 0,3%...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Quyết Thắng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể và các sở, ban, ngành trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chi nhánh NHCSXH tỉnh hoạt động hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ giúp NHCSXH thực hiện tốt hơn nữa các chương trình tín dụng CSXH; xây dựng kế hoạch thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH để nguồn vốn đến tay được hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng có chất lượng và hiệu quả.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đào Xuân Quí đánh giá cao sự hỗ trợ, triển khai có hiệu quả của NHCSXH Trung ương thông qua các chương trình vốn vay ưu đãi, phục vụ XĐGN, an sinh xã hội đối với tỉnh; qua đó đã góp phần giúp Kon Tum hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội trong giai đoạn qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của chi nhánh NHCSXH tỉnh, đã hỗ trợ kịp thời nguồn vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển sản xuất, tạo việc làm, đào tạo nguồn nhân lực, cải thiện điều kiện sống, góp phần giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối với vùng đồng bào DTTS trong tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, NHCSXH Trung ương tiếp tục quan tâm, bố trí đủ nguồn vốn cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để góp phần cùng tỉnh Kon Tum thực hiện đạt mục tiêu XĐGN bền vững trên địa bàn.

LS

Chuyên mục khác