Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đến chào xã giao

29/11/2021 18:59

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh ta, chiều 29/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam do Ngài Willem Schoustra - Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy.
Quang cảnh buổi chào xã giao. Ảnh: VP

 

Cùng tham gia Đoàn có ông Gabor Fluit - Phó Chủ tịch hiệp Hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn De Heus (Hà Lan) Châu Á; lãnh đạo Tập đoàn De Héu tại Châu Á, tại Việt Nam và Campuchia; lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Vụ hợp tác quốc tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Phát biểu tại buổi chào xã giao, Ngài Willem Schoustra bày tỏ niềm vui và ấn tượng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum lần này. Ngài Tham tán tỏ lòng cám ơn khi lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã đón tiếp nồng hậu, chân tình và tạo điều kiện cho Tập đoàn của Hà Lan đến đầu tư tại tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng quà cho Ngài Tham tán. Ảnh: VP

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt nhiệt liệt chào mừng Ngài Tham tán Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn De Heus Hà Lan tại Châu Á, tại Việt Nam và Campuchia; lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Trong những năm qua, thực hiện phương châm lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực cho nền kinh tế của địa phương, tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực trong công tác quảng bá xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát động phong trào khởi nghiệp rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Với sự cầu thị đó, tỉnh Kon Tum đã thu hút được các nhà đầu tư có tiềm lực đến tìm hiểu và quyết định triển khai nhiều dự án có quy mô lớn như: Tập đoàn FLC, Vin Group, TH, Alphanam... Trong đó, tỉnh Kon Tum đã hợp tác với các tổ chức của Hà Lan triển khai 16 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,4 triệu USD trên lĩnh vực y tế, xây dựng hạ tầng nông thôn, phúc lợi xã hội...

“Những dự án này đã góp phần tích cực giải quyết những nhu cầu cấp thiết, nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật, hỗ trợ sinh kế cho người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum... Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và các tổ chức viện trợ của các bạn đối với địa phương” - đồng chí A Pớt cho biết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu tại buổi chào xã giao. Ảnh: VP

 

Cũng tại buổi chào xã giao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhiệt liệt chào mừng Ngài Tham tán cùng các thành viên trong đoàn, Tập đoàn De Heus Hà Lan, Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Hà Lan, chúc mừng những thành quả mà hai nước đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và mong muốn Ngài Tham tán, Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để góp phần đóng góp cho tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam đến đầu tư tại tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong Ngài Tham tán tiếp tục là cầu nối giữa Việt Nam nói chung và Kon Tum nói riêng trong việc xúc tiến thương mại đầu tư giữa hai bên trong việc hợp tác chiến lược về lĩnh vực nông nghiệp bền vững.

Đoàn công tác cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: VP

 

Văn Phương

Chuyên mục khác