Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc mừng các cơ quan, đơn vị nhân kỷ niệm ngày truyền thống

17/11/2017 17:24

Sáng 17/11, Đoàn cán bộ lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng lẵng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017); Trường Chính trị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Tham gia đoàn còn có các đồng chí: Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh. Ảnh: Q.Đ

 

* Đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ nhân viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong suốt chặng đường 87 năm hình thành và phát triển; đứng ra tổ chức, tập hợp các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, nhân sĩ, trí thức, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật công tác mặt trận trong năm 2017 đã góp phần quan trọng trong việc triển khai, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam, trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những người làm công tác mặt trận các cấp không ngừng học hỏi, thường xuyên cập nhật, bổ sung những kiến thức mới; đổi mới phương pháp vận động quần chúng, năng động, sáng tạo, đi sâu, đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, làm tốt vai trò phản biện xã hội, tích cực tham gia đóng  góp ý kiến phản biện các chủ trương, chính sách, các đề án, dự án kinh tế-xã hội; tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy-HĐND-UBND lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng trò chuyện thân mật với cán bộ, giáo viên Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: Q.Đ

 

* Thăm và chúc mừng các cán bộ, giáo viên Trường Chính trị tỉnh nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao kết quả đào tạo của trường trong thời gian qua.

Trước yêu cầu chuẩn hóa và không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo nhà trường cần quan tâm xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo hàng năm; chú trọng công tác biên soạn giáo án, bổ sung, cập nhật những kiến thức mới, cả lý thuyết và thực tiễn; đổi mới phương pháp đào tạo, giảng dạy cho phù hợp với từng đối tượng người học; làm sao để sản phẩm đào tạo của trường luôn đạt chất lượng cao, có nhiều cán bộ tốt, giỏi, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng trao Thư chúc mừng của Tỉnh ủy cho lãnh đạo Sở GD&ĐT. Ảnh: Q.Đ

 

* Thăm và chúc mừng các cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo tại Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng trước những thành quả của ngành đạt được trong những năm qua; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo trong việc dạy chữ, rèn người tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các thầy cô giáo đang công tác ở các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, trong thời gian tới, lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh cần nổ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác giáo dục, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm học 2017-2018 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Trong đó, cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, kể cả chất lượng giảng dạy, học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, thể chất đối với đội ngũ giáo viên và học sinh.

Đặc biệt, ngành cần quan tâm tạo điều kiện về đời sống, sinh hoạt, chỗ ở; thực hiện đúng, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với giáo viên công tác ở các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa để động viên các thầy cô giáo an tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn tỉnh nói chung và chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS nói riêng, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

                                                                                Quang Định  

Chuyên mục khác