Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường PTTH DTNT tỉnh

17/06/2021 13:07

Sáng 17/6, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Trường PTTH DTNT tỉnh. Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Thăm, kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường. Ảnh: ĐV

 

Tham gia buổi làm việc có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.  

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trường PTTH DTNT tỉnh luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Sở Giáo dục và Đào tạo nên nhà trường từng bước lớn mạnh, là nơi góp phần đào tạo nguồn nhân lực cán bộ đồng bào DTTS các cấp, phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Việc ăn, ở, học tập, sinh hoạt của học sinh luôn được Trường PTTH DTNT quan tâm duy trì đảm bảo chất lượng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc luôn được đẩy mạnh; các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành phát động được triển khai, thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học được trang bị đáp ứng yêu cầu sinh hoạt nội trú và đổi mới phương pháp dạy học.

Thăm hỏi, động viên học sinh lớp 12 trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: ĐV

 

Chất lượng dạy và học ở Trường PTTH DTNT luôn được cải thiện, tỷ lệ học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng được nâng lên. 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn. Nhà trường đã làm tốt công tác nuôi dạy con em đồng bào DTTS, tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cao cho địa phương...

Tại buổi làm việc, các đại biểu tích cực tham gia ý kiến thảo luận, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy, học, ăn, ở, sinh hoạt của học sinh và việc đầu tư cơ sở vật chất nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: ĐV

 

Tặng quà, chụp hình lưu niệm với BGH nhà trường. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang lưu ý Trường PTTH DTTN tỉnh cần xem xét lại tỷ lệ tuyển sinh đầu vào học sinh nữ với học sinh nam phải tương đối như nhau không nên để chênh lệch số học sinh nữ cao hơn quá nhiều so với học sinh nam như trong những năm qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Trường PTTH DTNT cần xem xét nâng cấp, sửa chữa lại cơ sở vật chất, những công trình nào xuống cấp không còn sử dụng được thì nên phá bỏ để lấy mặt bằng trồng rau, trồng hoa, tạo cảnh quang môi trường xanh-sạch-đẹp; bố trí điều kiện chỗ ăn, ngủ, nghỉ, sinh hoạt, học tập cho học sinh tương đối đầy đủ hơn. Đồng thời, đề nghị các ngành nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh có cơ chế, chính sách tốt hơn nữa đối với việc dạy và học ở các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ học ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS...

Thường trực Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm tại Trường PTTH DTNT tỉnh. Ảnh: ĐV

 

Nhân buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Trường PTTH DTNT tỉnh.

Đắc Vinh        

 

Chuyên mục khác