Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

11/12/2015 08:26

Ngày 9/12, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.H

 

Thay mặt EVN, đồng chí Dương Quang Thành chúc mừng những thành tựu đạt được của tỉnh Kon Tum trong thời gian qua, đặc biệt là đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời gửi lời cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện, giúp đỡ EVN trong quá trình hoạt động, kinh doanh, xây dựng các công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định, thời gian tới EVN tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đầu tư xây dựng các công trình về điện trên địa bàn tỉnh .

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã đề nghị EVN xem xét, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc như: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường dây 220kV Xekaman (Lào) – Pleiku 2, công trình đường dây 220kV từ nhà máy thuỷ điện Thượng Kon Tum đấu về thanh cái 220kV trạm 220kV Quảng Ngãi; bố trí vốn để hoàn thành việc thi công đường dây 110kV Đăk Tô – Bờ Y và trạm biến áp 110kV Bờ Y, xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Ngọc Hồi – Đăk Glei; bố trí nguồn vốn 72.700 tỷ đã được thống nhất để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho đồng bào DTTS vùng tái định cư lòng hồ thuỷ điện Ya Ly; kiểm tra, rà soát và sớm hoàn thành việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả bồi thường, hỗ trợ bổ sung cho 95 hộ dân trên địa bàn xã Hơ Moong còn thiếu đất theo hạn mức bồi thường tái định cư công trình thuỷ điện Plei Krông.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị EVN tính toán, kiến nghị Bộ Công thương giao kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2016 và các năm tiếp theo phù hợp với tình hình thuỷ văn thực tế của các nhà máy để làm cơ sở giao dự toán thu sát với thực tế...

Những kiến nghị trên đã được EVN tiếp thu và hứa sẽ sớm giải quyết trong thời gian tới. Trước mắt, EVN sẽ tập trung thực hiện một số vấn đề như: Hỗ trợ  xây dựng những công trình phúc lợi xã hội ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng bởi các công trình thuỷ điện; đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện cho khu vực huyện biên giới Ia H’Drai để góp phần đảm bảo quốc phòng – an ninh, cung cấp điện cho những thôn làng chưa có điện; giải quyết đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình thuỷ điện Plei Krông; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường dây 220 kV trên địa bàn...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của EVN đối với tỉnh nhà và cam kết sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất, sẵn sàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc để cùng ngành điện hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

TH 

Chuyên mục khác