Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

24/02/2020 14:21

Sáng 24/2, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2019 của các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đứng chân trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: TH

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Cao su Việt Nam có ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, các thành viên trong Hội đồng Quản trị Tập đoàn và đại diện các công ty cao su là thành viên của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, trên địa bàn tỉnh hiện có 5 công ty thành viên của Tập đoàn Cao su Việt Nam đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, gồm: Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Công ty cổ phần Cao su Sa Thầy, Công ty cổ phần Cao su Chưmoray, Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại - Khách sạn Hưng Yên và Công ty TNHH Sản xuất gỗ cao su Kon Tum.

Năm 2019, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do tác động chung của thị trường cao su thế giới, cùng với những diễn biến thất thường của thời tiết đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhưng với sự quan tâm của Tỉnh ủy và các cấp chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp nên kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 vẫn hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tiền lương, thu nhập và các chế độ chính sách của người lao động các đơn vị vẫn đảm bảo. Tổng diện tích cao su hiện tại là 19.774,67ha, trong đó diện tích cao su cho khai thác là 14.756,29ha, sản lượng khai thác năm 2019 là 22.430 tấn, tổng doanh thu đạt 855.473 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước 33.444 triệu đồng, thu nhập bình quân đạt đạt 7,05 triệu đồng/người/tháng...

Cùng với các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác giáo dục chính trị cho đội ngũ cán bộ, công nhân và người lao động của các đơn vị được chú trọng; công tác phát triển đảng ở các đơn vị, nhất là ở những vùng khó khăn được tiếp tục chú trọng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với Tỉnh ủy; giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh đứng chân trên địa bàn với các địa phương; thống nhất với một số kiến nghị của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Tỉnh ủy sẽ lưu ý xem xét về đề xuất đưa công nhân của các doanh nghiệp tham gia vào cấp ủy đảng và HĐND ở các địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khi triển khai thực hiện việc đổi mới mô hình liên kết - khoán, các đơn vị cần phải xây dựng phương án hài hòa, đảm bảo lợi ích của người dân và doanh nghiệp; đặc biệt, chú ý về những diện tích đất chồng lấn và các yếu tố lịch sử để lại để tránh xảy ra khiếu nại, tranh chấp giữa người dân và doanh nghiệp; trong quá trình thực hiện tái canh các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chỉ đạo Công ty TNHH Sản xuất gỗ cao su Kon Tum triển khai chế biến sâu để có sản phẩm xuất khẩu, đóng góp vào ngân sách địa phương.

Thùy Hương

 

 

 

Chuyên mục khác