Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể

06/07/2021 20:18

Chiều 6/7, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì giao ban với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2021; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại giao ban. Ảnh: MT

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức đoàn thể tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, giá cả một số mặt hàng nông sản không ổn định; tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm phức tạp..., ảnh hưởng không ít đến tâm tư của hội viên, đoàn viên và nhân dân. Trước tình hình trên, với sự quan tâm, lãnh đạo kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên, đoàn viên, nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Mặt khác, các cơ quan khối đoàn thể tỉnh còn phân công cán bộ, công chức tăng cường xuống cơ sở, nắm bắt tư tưởng hội viên, các tầng lớp nhân dân. Qua đó, giải quyết kịp thời, phù hợp những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; củng cố niềm tin của toàn xã hội vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh bám sát và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả 11/12 nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, điển hình như: Tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; hướng dẫn đoàn viên, hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân hàng ủy thác trong phát triển kinh tế; hỗ trợ các lực lượng thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, tham gia triển khai các dự án trên địa bàn thành phố Kon Tum; ban hành Kế hoạch và tham mưu tỉnh tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội tỉnh vận động, tập hợp quần chúng, kết nạp mới được 8.233 đoàn viên, hội viên mới; thành lập mới 01 công đoàn ngoài nhà nước với 27 đoàn viên.

Trong các tháng còn lại của năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; phân công cán bộ, đảng viên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tại các vùng trọng điểm về an ninh chính trị trong dịp lễ Noel, Tết;  tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19, bạch hầu, sốt xuất huyết, các bệnh truyền nhiễm khác ở người và gia súc, gia cầm. Cùng đó, các đơn vị đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, công tác khác do Trung ương, Tỉnh ủy chỉ đạo.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa phát biểu chỉ đạo tại giao ban. Ảnh: MT

 

Kết luận giao ban, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận công tác chỉ đạo, phối hợp hiệu quả của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh trong 6 tháng cuối năm tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 gắn với tham gia triển khai đạt hiệu quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình năm 2021.

Đặc biệt, các cấp Mặt trận và đoàn thể trong tỉnh cần tập trung, đẩy mạnh cụ thể hóa thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” đến từng hội viên, đoàn viên, nhân dân. Từ đó, giúp bà con thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.

Mai Trâm

Chuyên mục khác