Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về các chương trình giám sát

31/05/2018 17:22

Chiều 31/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các ban HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả giám sát các chương trình trong thời qua.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về các chương trình, gồm: Tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tình hình thực hiện Nghị quyết số 26/2014/NQ-HĐND ngày 11/12/2014 của HĐND tỉnh về Quy hoạch, thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn; tình hình thực hiện Nghị quyết số 69/2016/NQ-HĐND ngày 12/6/2016 của HĐND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử-văn hóa trên địa bàn; tình hình thực hiện Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo.

Trên tinh thần thảo luận làm rõ các vấn đề mà báo cáo đã nêu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đã giải trình thêm về những mặt làm được và chưa làm được cần khắc phục thuộc 5 chương trình trên. Trong đó, có các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực như quản lý đất đai, khoáng sản; kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm của các địa phương; xây dựng cơ bản; quản lý và sử dụng ngân sách; thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; công tác quản lý, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử-văn hóa trên địa bàn; công tác tổ chức pháp luật trong quá trình xử lý đơn thư, thời gian thụ lý và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân…

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả giám sát của Đoàn giám sát HĐND tỉnh. Những mặt còn yếu kém, hạn chế, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo và cộng đồng trách nhiệm cùng các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các chương trình, đề án trên để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Kring Ba- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chương trình trên. Trong thời gian giám sát, các đơn vị, cơ quan và địa phương đã dành thời gian làm việc với Đoàn, cung cấp những dữ liệu chuẩn xác, qua đó giúp Đoàn có những đánh giá chính xác hơn về 5 chương trình đang triển khai thực hiên trên địa bàn. Đoàn giám sát thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh và sẽ tổng hợp, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo giám sát, phục vụ cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp đến.

                                                                      Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác