Thực hiện nghiêm quy định phòng chống Covid-19 đối với chuyên gia nước ngoài

28/07/2020 09:28

Tại Văn bản 2698/UBND-KGVX ban hành ngày 27/7, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan có liên quan thông báo cho các đơn vị mời chuyên gia vào làm việc phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống Covid-19.

Theo đó, chuyên gia phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Xét nghiệm SARS-CoV-2 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.

Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc Covid-19.

Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia vào làm việc.

Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện cho chuyên gia hoàn thiện các thủ tục để vào làm việc tại Việt Nam; thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 2668/UBND-KGVX ngày 26/7/2020 của UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm việc hỗ trợ, triển khai cách ly các chuyên gia theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác