Thực hiện cấp, quản lý căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 19/1

19/01/2022 19:04

Thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công cho hay, từ ngày 19/01/2022, Công an tỉnh bắt đầu thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân tại đây.
Công an tỉnh thu nhận hồ sơ căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh

 

Như vậy, Công an tỉnh chuyển địa điểm thu nhận hồ sơ cấp, quản lý Căn cước công dân cho công dân từ trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Số 496 Trần Phú, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) ra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (tầng 2, số 70, đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum).

Các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh gồm: Cấp thẻ căn cước công dân khi đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cấp thẻ căn cước công dân khi chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân cho các đối tượng là công dân trên địa bàn toàn tỉnh (không phân biệt có hộ khẩu tại các huyện và thành phố Kon Tum).

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả căn cước công dân được thực hiện từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần (trừ thứ 7, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ theo quy định). Công dân đăng ký nhận thẻ căn cước công dân tại địa chỉ theo yêu cầu thì đơn vị chuyển phát sẽ trả thẻ theo địa chỉ công dân đăng ký nhận. 

Như vậy, đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả 10/10 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo đúng quy định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác