28/06/2021 16:13
|
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã bố trí 2 quầy tiếp nhận hồ sơ tại tầng trệt để tiếp nhận hồ sơ đối với 8 thủ tục hành chính, bao gồm: cấp, cấp lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu; thủ tục làm con dấu thứ hai; thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi; cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tại khu vực tầng 1 bố trí khu vực tiếp công dân giải quyết thủ tục cấp, quản lý căn cước công dân.
Ông Võ Thái Ninh - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: “Hiện tại Trung tâm đang đề xuất UBND tỉnh cấp kinh phí để mua sắm trang thiết bị cần thiết, đảm bảo thuận lợi cho quá trình thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính”.
Về phía cơ quan Công an sẽ chủ động phối hợp với chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thống nhất về những máy móc, trang thiết bị. Đồng thời lên phương án bố trí, sắp xếp, xây dựng đường truyền riêng để kết nối từ trạm thu nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đến hệ thống máy chủ tại trụ sở cơ quan Công an. Sau khi hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, dự kiến sẽ đưa thủ tục hành chính của 2 lĩnh vực nêu trên thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong quý III/2021.
Ông Võ Quang Huy- Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Phía Công an hoàn tất các bước về lựa chọn và cử nhân sự chính thức, nhân sự dự phòng đủ kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức ra làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm công tác giải quyết trực tiếp các thủ tục liên quan đến cơ quan, tổ chức, công dân trên địa bàn”.
Khi cơ sở dữ liệu quốc gia được đưa vào vận hành bắt đầu từ ngày 1/7/2021 thì việc sớm đưa các thủ tục hành chính này ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm đánh giá và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Thanh Nga