Thảo luận góp ý vào các dự thảo báo cáo, nghị quyết trình tại Hội nghị lần thứ bảy BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI

14/04/2022 18:08

Tiếp tục chương trình Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, chiều 14/4, Hội nghị tiến hành thảo luận tại tổ để góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo, nghị quyết đã trình tại Hội nghị.
Quang cảnh tổ thảo luận tại Hội trường Ngọc Linh. Ảnh: DĐN

 

Các đại biểu tại 4 tổ đã tham gia nhiều ý kiến góp ý đối với Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I/2022; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II/2022. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để các chủ đầu tư thực hiện theo đúng cam kết; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS.

Để Nghị quyết “về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” khi triển khai đạt hiệu quả cao, các đại biểu cho rằng tỉnh cần xây dựng chiến lược cụ thể để phát triển du lịch, quan tâm đầu tư nguồn nhân lực cho lĩnh vực du lịch và tăng cường công tác liên kết giữa doanh nghiệp và cộng đồng trong quá trình phát triển du lịch.

Quang cảnh tổ thảo luận tại Hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: DĐN

 

Quang cảnh tổ thảo luận tại Phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: DĐN

 

Đối với dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy “về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, các đại biểu khẳng định việc xây dựng Nghị quyết là chủ trương, định hướng, cơ sở quan trọng để các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cụ thể hóa, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn trong thời gian tới. Các đại biểu cho rằng, các cấp, ngành của tỉnh cần chủ động chuẩn bị quỹ đất, khảo sát, đánh giá thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng để định hướng trồng các loại dược liệu phù hợp; kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc giống các loại cây dược liệu để việc phát triển cây dược liệu đạt mục tiêu đề ra; nên chú trọng đến việc phát triển cây dược liệu trong các hộ dân, bởi đây là một nguồn quỹ đất không hề nhỏ…

Quang cảnh tổ thảo luận tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: DĐN

 

Sáng mai 15/4, Hội nghị tiếp tục thảo luận tập trung, tham gia chất vấn tại Hội trường Ngọc Linh.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác