Thành phố Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

11/04/2019 08:00

Tối 10/4, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố (10/4/2009-10/4/2019).

Dự lễ có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo thành phố và các huyện; các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình người có công cách mạng; toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

 

Diễn văn mở đầu buổi Lễ kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Văn Điệu - Chủ tịch UBND thành phố trình bày đã khẳng định, 10 năm qua Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương đã đoàn kết, phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật là phát triển kinh tế có sự tăng trưởng khá, bình quân đạt 19%/năm; thu ngân sách nhà nước tại địa bàn đạt hơn 1.700 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch cơ bản đúng hướng. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Đời sống của nhân dân thành phố ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4% (năm 2019). Hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo tiếp tục được mở rộng, chất lượng giáo dục - đào tạo nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên; quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước ngày càng có hiệu lực, hiệu quả hơn. Đội ngũ cán bộ các cấp từng bước trưởng thành, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đạt được 10 năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, nhất là năm 2019 - năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố, Thành ủy và chính quyền địa phương khẩn trương lựa chọn những việc trọng tâm, để xác định rõ các giải pháp tiếp tục triển khai tốt các nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XV về xây dựng nông thôn mới; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững; đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 20-CT/TU về triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá trong năm 2019...

Thành phố thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch theo hướng mở rộng không gian đô thị; thực hiện tốt hơn công tác bồi thường, hỗ trợ tái định canh, định cư, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án quan trọng; khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phục vụ phát triển địa phương.

Cùng đó, quan tâm đầu tư cho lĩnh vực văn hóa - xã hội, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường củng cố mạng lưới y tế cơ sở, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công và công tác an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; nâng cao hơn nữa đời sống cho nhân dân; tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Toàn Đảng bộ thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025; phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tập hợp, vận động quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương...

Ghi nhận những thành tích thành phố đạt được trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, phát triển, văn minh”.

Đồng chí Y Mửi trao Bức trướng cho lãnh đạo thành phố Kon Tum

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; UBND thành phố tặng Giấy khen cho 32 tập thể và 39 cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển thành phố.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Kon Tum

 

Cũng nhân dịp này, Quỹ xã hội tấm lòng vàng của Báo Lao Động tặng 100 phần quà (tổng trị giá 100 triệu đồng) để hỗ trợ cán bộ, công nhân viên chức, lao động thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau Lễ kỷ niệm, các đại biểu và nhân dân được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 10 năm thành lập thành phố với chủ đề “Kon Tum huyền thoại - Thành phố bên dòng Đăk Bla”.

 
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Kon Tum

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác