Thành phố Kon Tum: Kiểm tra việc hỗ trợ cây giống và trồng cây mắc ca tại xã Đăk Rơ Wa

08/06/2021 10:35

Chiều 7/6, đồng chí Nguyễn Đức Tuy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum đến kiểm tra tình hình hỗ trợ cây mắc ca cho các hộ nghèo tại xã Đăk Rơ Wa và tiến hành trồng cây cùng với người được hỗ trợ cây giống.

Lãnh đạo thành phố trồng cây mắc ca. Ảnh: PN

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các Ban xây dựng đảng Thành ủy và lãnh đạo xã Đăk Rơ Wa đã đến tại thôn Kon Jơ Ri cùng bà con trồng những cây mắc ca giống vừa được thành phố hỗ trợ để giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen canh cải tạo vườn tạp, góp phần giúp các hộ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Cây mắc ca là cây trồng được đánh giá có tiềm năng và thế mạnh để phát triển rất lớn, có thể mở rộng diện tích trồng trên địa bàn thành phố Kon Tum. Đồng thời, có thể tạo ra thu nhập, giúp người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Trong đợt này, xã Đăk Rơ Wa được thành phố hỗ trợ 5.187 cây mắc ca cho 59 hộ nghèo, cận nghèo là người DTTS trên địa bàn xã để trồng trên diện tích khoảng 24,5ha theo 2 hình thức canh tác là trồng xen canh với diện tích 15ha và trồng thuần 9,5ha.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy mong muốn xã Đăk Rơ Wa bên cạnh tiếp nhận và cấp cây giống cho bà con cần tiếp tục quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn bà con tiếp tục trồng và chăm sóc cây đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, để cây sinh trưởng, phát triển tốt, sớm mang lại thu nhập ổn định cho bà con. Bên cạnh đó, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã tích cực vận động bà con, nhất là người DTTS, hộ nghèo, cận nghèo thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chăm chỉ làm ăn, mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Phan Nghĩa

         

Chuyên mục khác