Thành phố Kon Tum họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19

03/12/2021 20:36

Chiều 03/12, thành phố Kon Tum tổ chức họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp mắc Covid-19 mới phát sinh trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TN

 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Mân - Chủ tịch UBND thành phố; bác sĩ Võ Văn Thanh - Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Lộc Vương - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, lúc 16 giờ 30 ngày 02/12/2021, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum nhận được thông tin có 1 trường hợp là Y.Nh dương tính SARS-CoV-2 ở tại Tổ 4, phường Thống Nhất. Ngày 01/12/2021, trường hợp tên Y.Nh đi từ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định về Kon Tum bằng phương tiện công cộng và về phòng trọ tại phường Thống Nhất. Đến 16 giờ 30, ngày 02/12/2021, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Qua kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, trường hợp F0 này đã đến 10 địa điểm trên địa bàn thành phố; có 15 F1 và 51 F2 và 50 F3 có liên quan đến ca F0 Y.Nh. Đến trưa 03/12, thành phố Kon Tum tiếp tục nhận kết quả xét nghiệm có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là các F1 của ca F0 Y.Nh. Như vậy, đến trưa ngày 03/12, thành phố Kon Tum ghi nhận 6 trường hợp dương tính liên qua đến chùm ca nhiễm tại phường Thống Nhất.

Phát biểu tại buổi họp, bác sĩ Võ Văn Thanh - Giám đốc Sở Y tế nhận định đây là trường hợp nhiễm Covid-19 có nguy cơ lây truyền dịch bệnh ra cộng đồng là rất lớn (do chỉ số CT=12); đồng thời đề nghị thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác truy vết, thần tốc, không để bỏ sót các địa điểm, các trường hợp F0 liên quan đến Y.Nh; chỉ đạo các tổ công tác cộng đồng trên địa bàn thành phố tăng cường nắm bắt những trường hợp từ địa phương khác trở về thành phố, đề nghị khai báo y tế, nhất là khai báo y tế bằng điện tử để nắm rõ lịch trình di chuyển trong thời gian trước đó để phục vụ cho công tác truy vết.

Lực lượng khoanh vùng để truy vết tại đường Lý Tự Trọng, phường Thống Nhất. Ảnh: TN

 

Trên cơ sở ý kiến tham gia tại cuộc họp, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố, các xã phường tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0, địa điểm ca F0 đã đến, đặc biệt là ca F0 Y.Nh; vận động các ca F0 khai báo trung thực, đầy đủ thông tin địa điểm, người tiếp xúc để phục vụ công tác truy vết, không để bỏ sót trường hợp F1 nào trong cộng đồng. Chỉ đạo UBND phường Thống Nhất sẵn sàng phương án để đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội trong trường hợp UBND tỉnh có quyết định thiết lập cách ly y tế tại khu dân cư; đối với học sinh tại Tổ 4, học sinh có tiếp xúc với F1, F2 tạm thời nghỉ học tập trung, học tập trực tuyến cho tới khi có thông báo mới.

Phan Nghĩa

Chuyên mục khác