Thành phố Kon Tum: Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

25/04/2018 13:37

Sáng 25/4 (mùng 10 tháng Ba âm lịch), tại đình Lương Khế (phường Thống Nhất), Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố Kon Tum trang trọng tổ chức Lễ dâng hương, hoa và các sản vật đặc trưng của địa phương tưởng niệm các Vua Hùng.

Dự lễ có đại diện sở, ngành tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thành phố cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu phần lễ, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố Kon Tum và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã thành kính dâng hương, hoa và hơn 30 lễ vật: bánh chưng, bánh dầy, hoa quả, nông sản đặc trưng của địa phương lên bàn thờ các Vua Hùng.

Chuẩn bị các sản vật dâng lên Vua Hùng
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và các tầng lớp nhân dân dâng hương các Vua Hùng

 

Trước bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương, đồng chí Nguyễn Văn Điệu - Phó Chủ tịch UBND thành phố trân trọng kính báo, thực hiện văn hóa truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam, hôm nay, những người con địa phương Kon Tum hướng về cội nguồn, tự hào là công dân Việt Nam, thành kính dâng tâm hương biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước ngàn năm qua. Ngày nay, tiếp tục sứ mệnh xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh, cán bộ và nhân dân địa phương luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia hưởng ứng nhiều phong trào thi đua yêu nước, góp phần cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Đảng bộ, quân và dân thành phố Kon Tum sẽ nỗ lực hơn nữa, bằng những hành động thiết thực, quyết tâm đoàn kết, phấn đấu đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum đạt đô thị loại 2 trong năm 2020.

Biểu diễn lân sư

 

Kết thúc phần nghi lễ là các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian, múa lân, rồng.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác