Thành lập Tổ kết nối doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

23/06/2021 10:31

Nhằm tăng cường sự liên kết giữa Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp trong dạy nghề, tạo việc làm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, UBND tỉnh quyết định thành lập Tổ kết nối doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Với việc thành lập Tổ kết nối, ''con đường'' học nghề và có việc làm của người lao động sẽ thuận lợi hơn. Ảnh: HL

 

Theo Quyết định số 531/QĐ-UBND ngày 21/6 của UBND tỉnh, Tổ kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp có sự tham gia của các sở, ngành, đơn vị: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động- Thương binh và xã hội, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Xây dựng; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; Liên minh hợp tác xã tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum và UBND các huyện, thành phố. Tổ trưởng là lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Nhiệm vụ của Tổ kết nối doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp là xây dựng, ban hành quy chế làm việc của Tổ kết nối doanh nghiệp - cơ sở giáo dục nghề nghiệp; ban hành kế hoạch hoạt động của từng giai đoạn, năm triển khai thực hiện việc kết nối doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc liên kết đào tạo và tạo việc làm.

Tổ chức thực hiện kết nối giữa các doanh nghiệp, tập đoàn có dự án đầu tư lớn trên địa bàn với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để thực hiện các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm bằng nhiều hình thức để gắn kết 3 nhà “Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp”.

Tạo môi trường thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp chủ động liên kết hợp tác đào tạo và tạo việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức rà soát, nắm bắt thông tin, nhu cầu học nghề của lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, khả năng đào tạo ngành nghề của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để thực hiện kết nối đào tạo, tạo việc làm.

Hồng Lam

Chuyên mục khác