Thành lập đơn vị thu dung, điều trị Covid-19 tại Trại Tạm giam

10/03/2022 17:37

Từ ngày 11/3, đơn vị thu dung, điều trị Covid-19 tại Trại Tạm giam Công an tỉnh đi vào hoạt động, theo Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 9/3 của UBND tỉnh.

Đơn vị do Bệnh xá Công an tỉnh phụ trách chuyên môn, có quy mô 50 giường bệnh. Đối tượng thu dung, điều trị, chăm sóc là can, phạm nhân do Công an tỉnh quản lý mắc Covid-19 ở thể nhẹ và không triệu chứng.

Đơn vị có nhiệm vụ phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để bảo đảm thu dung đúng đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Thu dung, cách ly, quản lý, khám chữa bệnh cho người nghi nhiễm đang chờ xét nghiệm khẳng định và người nhiễm không có triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ.

Phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sang mức độ vừa và nặng. Duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của người nhiễm và người bệnh.

Công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh tự theo dõi tại nhà; kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây truyền dịch Covid-19 trong cơ sở và ra cộng đồng. Đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư ăn uống thiết yếu người bệnh, nhân viên y tế và các nhân viên liên quan.

Hồng Lam

Chuyên mục khác