Thành lập đơn vị thu dung, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an mắc Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng

09/02/2022 11:53

Từ ngày 10/2, đơn vị thu dung, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an mắc Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng sẽ đi vào hoạt động theo Quyết định số 70/QĐ-UBND ngày 7/2 của UBND tỉnh.

Theo đó, đơn vị thu dung, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an mắc Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng được mở tại tầng 4, 5, 6- Nhà Công vụ Công an tỉnh (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum).

Đơn vị có chức năng, nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng. Phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để bảo đảm thu dung đúng đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thu dung, cách ly, quản lý, khám chữa bệnh cho người nghi nhiễm đang chờ xét nghiệm khẳng định và người nhiễm không có triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ. Phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sang mức độ vừa và nặng. Duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của người nhiễm và người bệnh.

Công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh tự theo dõi tại nhà. Kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây truyền dịch Covid-19 trong cơ sở và ra cộng đồng. Đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư ăn uống thiết yếu người bệnh, nhân viên y tế và các nhân viên liên quan.

Hồng Lam 

Chuyên mục khác