Thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết thủ tục đầu tư tỉnh

18/10/2021 14:05

Ban Chỉ đạo giải quyết thủ tục đầu tư tỉnh được thành lập theo Quyết định số 947/QĐ-UBND ngày 18/10 của UBND tỉnh, do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn làm Trưởng ban; các Phó trưởng ban là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Ban Quản lý các dự án 98 tỉnh.
Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm đôn đốc chủ đầu tư các dự án đầu tư công đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ảnh: HL

 

Thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành và địa phương giải quyết thủ tục đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn ngoài ngân sách nhà nước bảo đảm khách quan, công khai, minh bạch, thuận lợi, nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật.

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư các dự án đầu tư công đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công. Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, hướng dẫn các chủ đầu tư trong quá trình quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình; phát hiện kịp thời những sai sót, chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng nhằm nâng cao chất lượng công trình, hiệu quả dự án.

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành và địa phương hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện thủ tục đầu tư dự án, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là các dự án trọng điểm thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; kịp thời xử lý, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và những vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn các dự án đầu tư công và trong triển khai thực hiện các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đề xuất khen thưởng hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm trễ giải quyết thủ tục đầu tư, chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư; thiếu năng động trong giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Hồng Lam

Chuyên mục khác