Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

25/02/2021 13:17

Sáng 25/2, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: TH

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nghe Minh Hồng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Nội vụ tiến hành phổ biến và hướng dẫn các nội dung liên quan đến công tác tổ chức bầu cử như: Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; Hướng dẫn số 36 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; Nghị quyết số 41 của Hội đồng bầu cử quốc gia về hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong bầu cử; các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy trình hiệp thương và tổ chức hội nghị cử tri, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Hội nghị, Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan đã giải đáp, làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử mà các địa phương còn băn khoăn, vướng mắc nhằm đảm bảo việc triển khai được thuận lợi, đúng quy định.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì vậy, Bộ Nội vụ đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp thu đầy đủ các ý kiến và tiếp tục giải đáp, hướng dẫn các địa phương triển khai công tác tổ chức bầu cử. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục gửi câu hỏi để Bộ Nội vụ tổng hợp và gửi các cơ quan có chức năng giải đáp. Sau Hội nghị này, các địa phương triển khai công tác tổ chức tập huấn, phổ biến đến cấp huyện, cấp xã, nhất là thành viên của Tổ bầu cử để thực hiện đúng theo hướng dẫn, quy định về công tác tổ chức bầu cử.

Để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp, Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo nhằm đảm bảo triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức bầu cử với tinh thần tiết kiệm, an toàn, đúng quy chế, quy định của pháp luật; đồng thời đảm bảo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.

Thùy Hương

Chuyên mục khác