Tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

09/09/2016 10:40

Sáng 9/9, Sở Thông tin và Truyền thông khai mạc Hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: MT

 

Tham dự tập huấn có hơn 200 học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí  địa phương, trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các học viên được cơ quan, đơn vị cử tham dự nghiêm túc thực hiện thời gian tập huấn, nắm bắt các văn bản, hướng dẫn mới về quy chế phát ngôn; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí, góp phần phản ánh kịp thời, chính xác các vấn đề xã hội đang quan tâm.

Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 9-10/9. Trong thời gian này, ông Lê Văn Nghiêm - Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền  thông) truyền đạt các kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông; phổ biến Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; dự thảo Thông tư hướng dẫn quản ký hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thông qua một số nội dung chính của Quyết định 41/QĐ-UBND của UBND tỉnh về  Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh.

MT

Chuyên mục khác