Tăng cường thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

07/04/2020 13:27

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại buổi làm việc với Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh diễn ra vào sáng 7/4.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TH

 

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Theo đánh giá của Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên các phương tiện truyền thông, báo chí được tăng cường, triển khai nhanh chóng, hiệu quả.

Các cơ quan báo chí, truyền thông của địa phương như Báo Kon Tum, Đài Phát thanh-Truyền hình Kon Tum, Cổng thông tin Điện tử tỉnh và một số cơ quan báo chí Trung ương đã tăng cường thời lượng, nội dung thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, các ngành, các địa phương; tuyên truyền về những mô hình hay, cách làm tốt góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các trang thông tin của sở, ngành và các địa phương đã cập  nhật, đăng tải kịp thời các văn bản  chỉ đạo, điều  hành  của  Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác tuyên truyền trực quan trên pano, áp phích và qua hệ thống truyền thanh cơ sở được đẩy mạnh. Hệ thống truyền thanh cơ sở phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền về chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến mọi người dân, nhất là vùng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.

Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới như: Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin nhanh chóng, chính xác về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giải pháp triển khai quyết liệt của các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch; kịp thời thông tin về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của địa phương trong việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý các thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các thông tin sai sự thật, không chính xác về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng; phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và các đơn vị liên quan biên dịch các tin, bài sang 4 thứ tiếng là Ba Na, Xơ Đăng, Giẻ - Triêng và Gia Rai để tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cũng như những khó khăn, vướng mắc, đồng chí Trần Thị Nga đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh từ khi thành lập đến nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh thời gian qua đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 nào; tuy nhiên không vì thế mà chủ quan, lơi lỏng. Để thực hiện được mục tiêu của tỉnh là không để có người dương tính với Covid-19, các cơ quan tuyên truyền cần phải chú trọng, tăng cường hơn nữa thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt, hiểu đúng các chủ trương của Trung ương, địa phương, những khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của ngành chức năng. Trong đó, chú ý tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ, Công điện số 05/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh; tuyên truyền người dân tích cực tham gia khai báo y tế, giúp nhân dân hiểu rõ để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; thông tin đầy đủ, kịp thời về giải pháp của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương trong việc tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe và đời sống của nhân dân; tích cực thông tin về kết quả điều trị tích cực, các mô hình tốt, sự đồng lòng, chung sức của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Trần Thị Nga lưu ý, Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phối hợp với các địa phương khai thác, phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở trong việc phổ biến thông tin, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh thời gian tuyên truyền phù hợp với từng khu dân cư; chọn lọc những nội dung chính, trọng tâm, ngắn gọn, dễ hiểu.

Thùy Hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác