Tăng cường phòng, chống Covid-19 ở các khu, cụm công nghiệp

16/05/2021 10:38

Tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, khu, cụm công nghiệp; chủ động các phương án cho tình huống xấu; xử lý nghiêm các vi phạm..., là chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 1569/UBND-KGVX ngày 16/5.
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 ở khu, cụm công nghiệp. Ảnh: HL

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu, cụmg công nghiệp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở, nơi làm việc.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp về phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ Covid-19; truy vết trong trường hợp xuất hiện ca mắc Covid-19; hướng dẫn sử dụng các chế phẩm sát khuẩn tay nhanh, chế phẩm sát khuẩn bề mặt đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; xây dựng phương án cách ly xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19; tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch tại đây.

Tăng cường kiểm tra công tác tổ chức phân luồng y tế của các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp. Tổ chức thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp; cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho các cơ sở được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm trung bình và nguy cơ lây nhiễm cao. Thực hiện giám sát phòng, chống Covid-19 tại các địa phương huyện có các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp hoạt động. Xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Lam

Chuyên mục khác