Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

29/07/2020 17:34

Tiểu ban tuyên truyền Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ban hành văn bản số 1260/CV-TBTT về việc tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Tiểu ban tuyên truyền đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực tuyên truyền việc duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ quy định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Thông tin hướng dẫn người dân đã đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng cách ly y tế đối với các trường hợp: Cách ly tập trung với những trường hợp tiếp xúc gần hoặc đến/ở/về từ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và các địa điểm như Bệnh viện C Đã Nẵng, Nhà hàng tiệc cưới… (từ ngày 7/7/2020 đến nay); cách ly tại nhà đối với những trường hợp đã đến các địa điểm theo thời gian trên, các trường hợp liên quan đến tiếp xúc hoặc tiếp xúc với tiếp xúc gần, đến/ở/về từ các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Tiếp tục phản ánh công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin như Ncovi, Bluzone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm theo hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan.

UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo đài truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền các nội dung phòng chống dịch Covid-19.

TS

Chuyên mục khác