Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

10/08/2020 19:07

Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành Công văn số 2930/CV-BCĐ chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y.
Kiểm tra thân nhiệt hành khách xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Ảnh K.Đ

 

Theo đó, yêu cầu UBND huyện Ngọc Hồi, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Hồi phối hợp với Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y khẩn trương chỉ định 1 cơ sở lưu trú cho tài xế (kể cả phụ xe) các địa phương đến lưu trú chờ đổi tài và trao đổi hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (đặc biệt là tài xế điều khiển phương tiện từ Đà Nẵng, Quảng Nam).

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu tài xế, phụ xe (kể cả lưu trú và không lưu trú) đến Cửa khẩu quốc tế Bờ Y phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, quy định chống dịch Covid-19. Tổ chức thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly y tế trong thời gian lưu trú tại nơi lưu trú được chỉ định đối với các tài xế, phụ xe đến từ các địa phương phải cách ly y tế theo các thông báo cập nhật của Sở Y tế.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo cơ sở lưu trú được chỉ định và người được cách ly y tế tại nơi lưu trú thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các địa phương liên quan Cửa khẩu.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống tại khu vực giáp Cửa khẩu quốc tế Bờ Y thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách khi giao tiếp, hạn chế tiếp xúc với người điều khiển phương tiện chờ hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, đặc biệt là tài xế điều khiển phương tiện từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Cập nhật, thông báo cho các doanh nghiệp có tài xế vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh là người từ Đà Nẵng, Quảng Nam cam kết áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm việc cách ly tại cơ quan, đơn vị, khai báo y tế tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, trong thời gian chờ làm thủ tục xuất nhập khẩu phải hạn chế tiếp xúc với người dân trong khu vực, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang y tế, giữ khoảng cách theo quy định; nếu có biểu hiện sốt, ho kịp thời báo ngay cho kiểm dịch viên y tế tại cửa khẩu biết xử lý (hoặc số đường dây nóng của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y: 02606.288788).

Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y phối hợp với các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thực hiện kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các địa phương phải cách ly y tế đến trao đổi hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y không được dừng nghỉ trên địa bàn (trừ lưu trú tại cơ sở được chỉ định). Đối với các tài xế sau khi đổi tài và trao đổi hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y về các tỉnh khác, các phương tiện, tài xế không được dừng nghỉ trên địa bàn.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác