Tăng cường công tác phòng chống Covid-19 tại cơ sở làm việc

28/07/2020 09:05

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có văn bản số 2699/CV-BCĐ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở làm việc, cơ sở lao động (gọi chung là cơ sở làm việc) triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, các cơ sở làm việc tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để triển khai các hoạt động phòng chống Covid- 19 tại các cơ sở làm việc.

Tăng cường thông tin và triển khai công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid- 19 cho người lao động; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến, đi về từ nơi có ca bệnh trong cộng đồng theo Thông báo của Bộ Y tế chủ động khai báo y tế và thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc cách ly đảm bảo theo quy định; thường xuyên giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe người lao động để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở), đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay theo số điện thoại “đường dây nóng” của ngành Y tế và Trung tâm Y tế huyện, thành phố trên địa bàn để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Các cơ sở làm việc phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19. Ảnh: HL

 

Người đứng đầu cơ sở làm việc chủ động bố trí nguồn lực và tổ chức thực hiện nghiêm khuyến cáo phòng chống bệnh Covid-19 tại cơ sở làm việc, như đảm bảo vệ sinh môi trường; thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng (thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn thông thường khác).

Hồng Lam

Chuyên mục khác