Sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng để bảo vệ rừng có hiệu quả

27/06/2016 07:32

Ngày 24/6, đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh chủ trì Hội nghị Sơ kết 5 năm tổ chức hoạt động Quỹ BV&PTR và thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: V.N

 

Theo đánh giá, qua 5 năm hoạt động, Quỹ BV&PTR tỉnh đã thu được 686,53 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Theo đó, Quỹ BV&PTR tỉnh đã giải ngân 548,49 tỷ đồng, đạt 79,89% số thu. Có tiền DVMTR, các chủ rừng đã tăng cường triển khai các hoạt động bảo vệ rừng, giao khoán rừng cho dân bảo vệ, góp phần cải thiện đời sống của người dân tham gia giữ rừng, ổn định và phát triển rừng ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, sau khi ghi nhận những nỗ lực hoạt động của các ngành, các cấp, các địa phương, các chủ rừng trong việc thực hiện công tác QLBVR và chỉ ra những tồn tại trong công tác QLBVR, đồng chí Nguyễn Hữu Hải nhấn mạnh: Tiền DVMTR các đơn vị quản lý, sử dụng theo đúng quy định để bảo vệ rừng hiệu quả. Đồng chí yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Tài chính, Sở KH&ĐT xây dựng đơn giá trồng rừng phù hợp với tình hình thực tế; Quỹ BV&PTR khi thu được tiền DVMTR kịp thời thông báo, giải ngân cho các chủ rừng; Sở Công thương rà soát lại các đơn vị sử dụng DVMTR chưa trả tiền DVMTR để báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công thương xử lý theo quy định…

VN

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác