18/02/2022 17:57
|
Trong 2021, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã đầu tư kinh phí nâng cấp các thiết bị phục vụ công tác CCHC được nhiều hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn.
Đặc biệt, được sự quan tâm của UBND tỉnh, phần mềm chấm điểm CCHC đã được triển khai, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chấm điểm. Theo đó, công tác chấm điểm đã được công khai, minh bạch, có tiêu chí cụ thể, số điểm cụ thể.
Qua đánh giá, toàn tỉnh có 8/20 sở, ngành có chỉ số CCHC đạt từ 90% trở lên; trong đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đứng đầu với 95,30%. Đối với chỉ số CCHC của các huyện, thành phố, toàn tỉnh có 7/10 đơn vị đạt kết quả tốt; trong đó, UBND huyện Sa Thầy là đơn vị xếp vị trí thứ nhất với 86,8%.
Phát huy kết quả đó, năm 2022, Sở Nội vụ đặt ra các chỉ tiêu cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả CCHC trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phấn đấu 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh được công khai kịp thời; 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính được xử lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt từ 90% trở lên.
Sở Nội vụ đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến tiếp tục khắc phục những hạn chế, chủ động triển khai và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh các biện pháp cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không để tình trạng công chức đi trễ, về sớm hay uống cà phê trong giờ làm việc; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng vị trí công tác để sách nhiễu, gây khó cho người dân, doanh nghiệp.
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Lân đề nghị lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp đã đề ra trong Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch CCHC năm 2022 của tỉnh để đạt kết quả cao hơn; tiếp tục tiếp nhận và giải quyết TTHC cho công dân, doanh nghiệp đạt hiệu quả, chất lượng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều giải pháp đột phá, góp phần cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
|
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC tỉnh trên địa bàn tỉnh năm 2021.
Trần Văn Phúc