Sơ kết Đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”

28/12/2017 09:12

Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” năm 2017.

Năm 2017, Đề án đã được Mặt trận các cấp thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực về hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong nhân dân. Cụ thể, toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trên 3.200 lượt với trên 390.000 người tham gia, tổ chức 150 buổi tuyên truyền lưu động với trên 15.000 tờ rơi được cấp phát, phát sóng hơn 7.000 giờ trên hệ thống phát thanh - truyền thanh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, toàn tỉnh đã có 332 “Tổ nòng cốt” được duy trì và phát huy trách nhiệm trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức người dân ở cộng đồng dân cư. Trong đó, vai trò người có uy tín, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương được phát huy và chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật các cấp từng bước được nâng cao.

Nhằm nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị ở địa phương; đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên cần chủ động, tích cực cụ thể hóa những nhiệm vụ, mục tiêu khi triển khai Đề án. Trong đó, cần thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền gắn với thực tiễn đời sống và đặc thù của từng địa phương, từng dân tộc nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội tham gia, tạo hiệu lực, hiệu quả thiết thực của Đề án.

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

 

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án năm 2017.

Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác