Sơ kết công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”

25/07/2017 10:27

Sáng 25/7, Ban Chỉ đạo đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 về công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa của tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng chủ trì hội nghị

 

Dự hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo; Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo.

Trong 6 tháng qua, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các ngành chức năng tăng cường thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, về âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đến cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh biết và đề cao cảnh giác. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, về bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội…

Thông qua công tác giáo dục tư tưởng đã giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, đoàn kết, thống nhất và đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng đoàn kết nội bộ. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, các lực lượng chức năng chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân để kịp thời tuyên truyền, giải đáp, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí của tỉnh, các tổ chuyên mục quốc phòng toàn dân của các lực lượng vũ trang tỉnh duy trì các chuyên mục như an ninh trật tự, hỏi đáp pháp luật, xây dựng Đảng… đăng tải nhiều tin, bài tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trên mọi lĩnh vực đã phản ánh kịp thời những diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện nêu gương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động. Việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh và thực hiện Quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí đã có những tiến bộ rõ rệt. Hằng tuần, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, xử lý…

Tin, ảnh: Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác