Sơ kết các đề án hỗ trợ phụ nữ giai đoạn 2017-2020

25/01/2021 18:57

Chiều 25/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Y Phương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HT

 

Dự Hội nghị có đồng chí Nghe Minh Hồng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố; đại diện Hội LHPN các huyện, thành phố.

Trong 3 năm qua, thông qua việc thành lập và hỗ trợ hơn 200 mô hình cho phụ nữ sinh hoạt tại cộng đồng, các ban, ngành, lực lượng các cấp đã thường xuyên thông tin, tuyên truyền các kiến thức pháp luật về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, khoa học – kỹ thuật… góp phần nâng cao năng lực, kiến thức cho phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Tập trung giám sát việc thực thi pháp luật về các chủ đề của Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”, 100% các xã, phường, thị trấn thực hiện đạt chỉ tiêu xây dựng được ít nhất 1 mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội ưu tiên có thể nhân rộng, làm căn cứ để đề xuất, vận động chính sách; 91,6% bà mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức…

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, trong 3 năm qua, các cấp Hội đã kết nối với doanh nghiệp ngoài tỉnh ký kết hợp đồng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho 5 tổ hợp tác/ tổ liên kết do phụ nữ thành lập; tư vấn, hỗ trợ các tập thể, cá nhân phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tiếp cận hơn 38 tỷ đồng để hiện thực hóa ý tưởng. Đến nay, các cấp Hội đã duy trì và thành lập mới 56 mô hình tổ liên kết/tổ hợp tác/hợp tác xã về sản xuất, chăn nuôi với hơn 1.000 hội viên, phụ nữ tham gia.

Phát biểu kết luận, đồng chí Y Ngọc biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện các đề án thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” cho từng năm để tham mưu UBND tỉnh, UBND huyện thực hiện hiệu quả. Trong đó, tập trung xác định rõ chỉ tiêu của từng năm, từng dự án để chủ động nguồn ngân sách hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp với Hội LHPN tỉnh, đồng thời, có kế hoạch giám sát, kiểm tra chặt chẽ trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Y Ngọc nhấn mạnh, Hội LHPN các huyện cần có sự trao đổi, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng để kết nối doanh nghiệp, tiêu thụ các sản phẩm cũng như chia sẻ kinh nghiệm để mang lại hiệu quả cao trong việc thực hiện các đề án.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: HT

 

Nhân dịp này, 11 cá nhân và 4 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác