Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ

13/07/2024 06:18

Chiều 12/7, UBND tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ (KVPT). Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp trao tặng Bằng khen các tập thể và cá nhân. Ảnh: NL

 

5 năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân vững mạnh, xây dựng KVPT vững chắc; xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, giữ vững ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. KVPT tỉnh được xây dựng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành và nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả đã đạt được của LLVT và các sở, ban, ngành, các địa phương, nhân dân đã có nhiều cố gắng trong xây dựng và hoạt động KVPT của tỉnh.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, hoạt động KVPT tỉnh những năm tiếp theo, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ; Nghị quyết số 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của BCH TW Đảng khóa XIII  về  “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”;  đẩy mạnh tuyên truyền công tác giáo dục quốc phòng- an ninh trong toàn dân, quán triệt sâu sắc hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền, nâng cao năng lực tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an, Biên phòng và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoạt động của Khu vực phòng thủ tỉnh. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu chiến lược “Diễn biến hoà bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong triển khai thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh.

 Ngọc Lưu

Chuyên mục khác