Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

19/06/2024 09:32

Chiều 18/6, các ĐBQH tỉnh tham gia thảo luận tại Tổ 4 đối với các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Đồng chí U Huấn- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi thảo luận.
Đồng chí U Huấn chủ trì buổi thảo luận. Ảnh: HN

 

Tham dự buổi thảo luận có đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và 22 đại biểu Quốc hội của các Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum, Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hải Phòng.

Các ĐBQH cơ bản thống nhất với các dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Chính phủ trình và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng thời có 8 lượt ĐBQH phát biểu ý kiến tham gia xây dựng luật.

Đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các ĐBQH đã thảo luận, phát biểu ý kiến tham gia ý kiến về Chính sách của Nhà nước về dược và phát triển công nghiệp dược; về quản lý oxy y tế; về quản lý giá thuốc;... Đối với dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), các ĐBQH đã thảo luận, phát biểu ý kiến tham gia ý kiến về chính sách của Nhà nước về di sản văn hóa; về khái niệm và quản lý di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia; về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích; chuyển nhượng di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;... trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với công tác xếp hạng và cấp bằng xếp hạng di tích, hướng dẫn Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xếp hạng và cấp bằng xếp hạng di tích theo thẩm quyền;...

Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, các dự án luật này sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Hồ Nam

 

                                                               

Chuyên mục khác