Quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ trong LLVT Quân khu 5 tham gia HĐND các cấp

06/08/2021 11:23

Chiều 5/8, Quân khu 5 tổ chức Hội nghị trực tuyến giao nhiệm vụ cho cán bộ thuộc LLVT Quân khu tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trung tướng Thái Đại Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh. Ảnh: HL

 

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả cán bộ LLVT Quân khu tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, nổi bật là dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, Đảng ủy, Bộ CHQS các tỉnh, thành phố; cán bộ LLVT Quân khu tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là những đồng chí tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ cả vai trò là người đại biểu dân cử và vai trò là cán bộ quân đội; đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức HĐND; sâu sát lắng nghe ý kiến cử tri, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của các địa phương và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với LLVT tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2016 - 2021 có 11 cán bộ quân đội tham gia HĐND các cấp, trong đó có 1 đại biểu tham gia HĐND cấp tỉnh và 10 đại biểu tham gia HĐND cấp huyện, thành phố. Trong nhiệm kỳ, các đại biểu đã phát huy tốt vai trò tham mưu HĐND, cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ và các phong trào quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới; quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"... Qua đó, góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng tỉnh Kon Tum giàu mạnh.

Hội nghị cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm, bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng, giải pháp yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp, các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 quán triệt, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cán bộ quân đội tham gia HĐND các cấp, nhằm tiếp tục khẳng định, nâng cao vai trò, trách nhiệm, vị thế và uy tín của các đồng chí đại biểu là cán bộ của LLVT Quân khu, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Hiền Lương

 

Chuyên mục khác