Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử tại huyện Sa Thầy

19/05/2021 13:52

Sáng 19/5, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi kiểm tra tình hình triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Sa Thầy.
  Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sa Bình. Ảnh: TH

 

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sa Nghĩa. Ảnh: TH

 

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Sa Thầy. Ảnh: TH

 

 Kiểm tra tình hình thực tế công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử và triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm bỏ phiếu của xã Sa Bình, Sa Nghĩa và thị trấn Sa Thầy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền các địa phương trong việc chuẩn bị chu đáo, tươm tất về cơ sở vật chất, các nội dung công việc liên quan đến công tác bầu cử; các điểm bầu cử đều đảm bảo yêu cầu đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, từ nay đến khi diễn ra bầu cử, các địa phương cần chú ý đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để cử tri biết về thời gian, địa điểm bỏ phiếu, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tổ chức bầu cử; hướng dẫn cho cử tri khi đến bỏ phiếu phải thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND huyện Sa Thầy thông tin, trên cơ sở dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, Ủy ban Bầu cử huyện Sa Thầy và các xã, thị trấn đã ban hành Nghị quyết ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Cụ thể, cấp huyện, có 8 đơn vị bầu cử và 31 đại biểu HĐND huyện được bầu; cấp xã có 63 đơn vị bầu cử và 231 đại HĐND xã, thị trấn được bầu.

Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử huyện Sa Thầy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức được 34 buổi tiếp xúc. Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt các đại biểu theo đúng thời gian quy định. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được đẩy mạnh trên toàn huyện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ cho trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các điểm bầu cử, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều bố trí khu vực cách ly tạm thời đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; cử 2 cán bộ y tế làm công tác đảm bảo y tế phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại các điểm bầu cử. Các địa phương đã có kế hoạch hướng dẫn cử tri khai báo y tế điện tử và phát tờ khai y tế cho cử tri để thực hiện khai báo khi đi bầu cử.

Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác giám sát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid -19 tại địa bàn, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế và kinh phí để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư; chủ động triển khai công tác khai báo y tế, cách ly các trường hợp kịp thời. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, tình dịch bệnh trên địa bàn huyện ổn định.

Hiện nay, Ủy ban Bầu cử và UBND huyện tiếp tục chỉ đạo, giám sát các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chuẩn bị, trang trí phòng bỏ phiếu tại các khu vực bỏ phiếu; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội; tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm phổ biến rộng rãi đến từng người dân; thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19 trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: TH

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Sa Thầy và tinh thần trách nhiệm của các ngành, địa phương trong việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Sa Thầy phân công cán bộ tăng cường bám cơ sở, tiếp tục hướng dẫn các địa phương rà soát, bố trí các điểm bầu cử đảm bảo đúng yêu cầu; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, chú ý nắm bắt cơ sở để kịp thời giải quyết các vướng mắc, không để xảy ra các điểm nóng. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia bầu cử để đảm bảo quyền của cử tri, song phải hết sức chú ý đảm bảo giãn cách và các yêu cầu phòng, chống dịch. Rà soát, nắm chắc tình hình người dân đi, ở, về từ vùng có dịch; tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới để kịp thời xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép. Huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ cho cuộc bầu cử, cập nhật và hướng dẫn các địa phương thực hiện để tránh lúng túng khi xảy ra tình huống bất ngờ; chú ý đảm bảo về an toàn thực phẩm và phòng, chống các dịch bệnh khác.

Thùy Hương

Chuyên mục khác